Bài 10. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn: http://violet.vn/thcs-tanphong-tiengiang/
Người gửi: Nguyễn Vũ Điền (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:26' 30-10-2010
Dung lượng: 7.4 MB
Số lượt tải: 355
Số lượt thích: 0 người
Chào mừng quí thầy cô,
các em học sinh
Câu 1: Biểu hiện nào sau đây thể hiện sự lịch sự, tế nhị?
A. Nói nhẹ nhàng.
B. Nói trống không
C. Biết lắng nghe.
D. Cả A và C đều đúng.
Câu 2: Bản thân em có cư xử lịch sự, tế nhị chưa? Em hãy nêu một vài biểu hiện cụ thể.
KIỂM TRA BÀI CŨ
THI NGHI THỨC ĐỘI
THAM GIA KÉO CO
THĂM VIẾNG, CHĂM SÓC MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG
ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ
Câu hỏi tìm hiểu:
1/ Qua truyện trên, em thấy Trương Quế Chi suy nghĩ, mơ ước những gì?
2/ Bạn Trương Quế Chi đã làm như thế nào để thực hiện ước mơ đó?
1/ Qua truyện trên, em thấy Trương Quế Chi suy nghĩ, mơ ước những gì?
Muốn trở thành nhà báo cần phải giỏi văn, phải viết hay, viết nhanh, phải có xúc cảm với cuộc sống, với thiên nhiên đất nước.
- Trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
- Trở thành nhà báo.
* Quế Chi suy nghĩ:
* Quế Chi mơ ước:
2/ Bạn Trương Quế Chi đã làm như thế nào để thực hiện ước mơ trở thành nhà báo ?
- Rủ các bạn cùng tập viết văn, làm thơ.
- Say sưa học và tập dịch thơ, dịch truyện, tập làm thơ bằng tiếng Pháp.
- Lúc rảnh còn tranh thủ vẽ.
2/ Bạn Trương Quế Chi đã làm như thế nào để thực hiện ước mơ trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ?
- Cố gắng học tập thật tốt.
- Sáng lập ra nhóm những người nói tiếng Pháp.
Tham gia “Câu lạc bộ thơ”, “Câu lạc bộ hài hước”.
- Tích cực tham gia các hoạt động của Đội, các sinh hoạt tập thể, các hoạt động ở cộng đồng dân cư.
- Giúp đỡ mọi người khi cần thiết.
- Đưa đón em, giúp mẹ làm nội trợ.
=> Phải cố gắng, vượt khó, kiên trì
=> Phải chủ động sắp xếp công việc để làm
=> Tích cực
=> Tự giác
Bài tập áp dụng:
Biểu hiện nào sau đây thể hiện việc tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
- Thường xuyên tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng
- Tham gia văn nghệ, thể dục thể thao của trường.
- Hưởng ứng phong trào ủng hộ đồng bào bị thiên tai.
- Tham gia câu lạc bộ học tập.
- Là thành viên Hội chữ thập đỏ.
- Trời mưa không đến sinh hoạt Đội.
X
X
X
X
X
Biểu hiện nào sau đây thể hiện việc tích cực tham gia hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Bài tập áp dụng:
Tham gia Đội tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội
Thường xuyên tham gia các hoạt động của lớp
Ở nhà chơi không đi cắm trại cùng lớp
Tham gia phụ trách Sao nhi đồng
Nhận chăm sóc cây hoa nơi công cộng
Đi thăm thầy cô cũ với các bạn cùng lớp
X
X
X
X
X
Mơ ước của em?
VẤN ĐỀ:
Em có mơ ước nhưng gia đình em nghèo thì em phải làm gì?
Trò chơi
NHÌN ẢNH ĐOÁN TÊN HOẠT ĐỘNG
ỦNG HỘ TRẺ EM TÀN TẬT
PHỦ XANH ĐỒI TRỌC
PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT
HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO
SINH HOẠT HỘI TRẠI
HỌP NHÓM HỌC TẬP
TÓM LẠI:
Để tham gia tốt các hoạt động đó thì mỗi người chúng ta phải có đức tính gì?
Bản thân em đã có tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể của lớp chưa? Em hãy nêu một biểu hiện cụ thể.
CHUẨN BỊ TIẾT SAU:
Xem lại nội dung bài đã học.
Suy nghĩ : Vì sao phải tích cực, tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?
Xem trước bài tập b), c), d).
HẾT TIẾT 1
Câu 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Để học giỏi và tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, mỗi người cần phải có………….., phải có……………..thực hiện kế hoạch đã định.
Câu 2: Để đội bóng của lớp đạt kết quả cao trong kì thi Hội khỏe Phù Đổng sắp tới, em sẽ làm gì?
A. Xin phép thầy (cô) cho nghỉ học để đi tập đá bóng.
B. Tập đá bóng ngoài giờ học.
C. Không tham gia tập luyện vì còn bận học.
D. Nghỉ học để đi tập đá bóng.
(1)
(2)
mơ ước
quyết tâm
KIỂM TRA BÀI CŨ:
=> Mở rộng hiểu biết
=> Rèn luyện những kĩ năng cần thiết
=> Thân ái với mọi người, được mọi người yêu quý
b/ Tình huống:
Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác.
Yêu cầu: - Thảo luận nhóm
- Trong thời gian 3 phút, em hãy chuyển tình huống đó thành đoạn đối thoại tương ứng.
Thể hiện tình huống đó bằng lời đối thoại cho các bạn xem.
Nhận xét cách thể hiện của các bạn; nhận xét ý nghĩ và việc làm của các bạn trong tình huống.
III. Bài tập:
b/ Nhận xét:
- Việc làm của Tuấn: tích cực, tự giác.
- Sự từ chối của Phương: chưa tích cực, tự giác.
Trò chơi:Ai nhanh hơn!
- Đội A: Tìm những biểu hiện tham gia tích cực hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
Đội B: Tìm những biểu hiện tính tự giác trong hoạt động tập thể, hoạt động xã hội?
- Từng đội góp ý nhau để ghi lên bảng
- Thời gian 2phút đội nào ghi đúng nhiều hơn sẽ thắng
- Suy nghĩ cá nhân
- Chọn 2 đội, mỗi đội 3 thành viên
TRÒ CHƠI
MAY MẮN
NGÔI SAO MAY MẮN
1
2
3
4
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Học thuộc nội dung bài học.
Hoàn chỉnh bài tập còn lại
Xem trước bài Mục đích học tập của học sinh.
TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO
KÍNH CHÚC SỨC KHỎE QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC EM
Câu 1: Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội sẽ giúp ích gì cho chúng ta?
A. Mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt.
B. Rèn luyện được những kĩ năng cần thiết của bản thân.
C. Được mọi người yêu quý, xây dựng được mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
D. Cả A, B, C đều đúng.
NGÔI SAO MAY MẮN
Câu 2: “ Tự giác là luôn luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì học tập, làm việc và rèn luyện” là đúng hay sai?

A. Đúng.
B. Sai.

NGÔI SAO MAY MẮN
Câu 3:
Đây là hoạt động gì?
Tham gia văn nghệ của trường
NGÔI SAO MAY MẮN
Phần thưởng của bạn là một tràng pháo tay của cả lớp…!
Ô SỐ MAY MẮN
NGÔI SAO MAY MẮN
Avatar

Đây là bài Thi GVG cấp Huyện năm học 2000-2010

Bài giảng được nén lại gồm 2 tập tin: word + PowerPoint

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓